Những điều Cần Biết Về Gàu Và Trị Gàu

Những điều Cần Biết Về Gàu Và Trị Gàu

Thoa hỗn hợp lên chân tóc và để trong 15 phút, sau đó gội sạch bằng dầu thông thường. Thoa hỗn hợp lên tóc trong vòng 20 phút, sau đó, gội sạch bằng nước ấm. Gội đầu sạch với nước ấm, dùng 5-7 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất hòa với 20-30 ml nước ấm và xả như bình thường thay cho dầu xả tóc hàng ngày sẽ giúp tóc mềm mượt mà chắc khỏe hơn. Khi trời trở đông, gàu thường xuất hiện nhiều hơn gây khó chịu và mất tự tin. Biểu hiện thường thấy là ngứa ngáy, đau nhức đầu, nặng đầu và mệt mỏi. Bệnh biểu hiện ra ngoài dưới dạng các vết loét hay các mảng tròn mỏng màu trắng đóng thành vảy trên da đầu. Ủ tóc cũng sẽ giúp dưỡng ẩm cho da đầu của bạn. Khi các vết loét của nấm da đầu đã lành, vẫn phải tiếp tục điều trị đến hết thuốc để tránh việc bệnh quay lại. Dung dịch cồn ASA bao gồm các thành phần acid acetylsalicylic, natri salicylat, ethanol 70o. Dung dịch này có tác dụng tốt đối với các bệnh nấm da như hắc lào, lang ben, nấm móng, nước ăn chân, tay bằng việc bôi trực tiếp thuốc lên vùng da bị bệnh.

LA ROCHE-POSAY ANTHELIOS SHAKA FLUID Do thuốc chỉ thoa ngoài da, tại chỗ, không hấp thu vào máu nên có thể sử dụng ở phụ nữ có thai và cho con bú. Nhiệm vụ của thành phần này là kết hợp với nước tạo những quả cầu thu gom phần chất nhờn và bụi bẩn, để chúng dễ dàng trôi đi khi xả bằng nước. Một nguyên nhân thông thường của hiện tượng này là do căng thẳng tâm lý, thường xảy ra sau bị stress, thất nghiệp… Theo đó 3 nguyên nhân chính khiến tóc bị ngứa và gàu là do: nấm Malassezia sống ký sinh trên da đầu; tăng sinh quá mức tế bào sừng khi bị tác động mạnh vào da đầu như: lược chải quá mạnh, gội đầu mạnh với móng tay; tăng tiết bã nhờn do cơ địa, chế độ ăn uống. Nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách, gàu và nấm sẽ gây ra nhiều phiền phức đối với da đầu, đặc biệt, gây ngứa gáy, khó chịu, làm mất tự tin của người bị bệnh.

Tuy nhiên, nếu hàm lượng Sodium Lauryl Sulfate nồng độ cao sẽ gây kích ứng da, tổn hại nang lông và rụng tóc. Chất tạo bọt và tạo mùi giúp tóc sạch cũng như mang lại hương thơm dễ chịu hơn, tuy nhiên nếu sử dụng nhiều có thể làm kích ứng da, tổn thương da đầu và gây ra nấm, gàu. Các chất tạo mùi hóa học như Phthalate có tác dụng lưu giữ hương thơm, làm mềm mượt tóc; nhưng có thể kích thích khiến lỗ chân lông nở ra, khiến dễ rụng tóc và làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da đầu gây nấm, gàu. Sử dụng các loại dầu gội dược liệu có khả năng diệt khuẩn và làm sạch, thông thoáng da đầu. Do đó, các loại dầu gội thường không thể thiếu chất tạo bọt. Trong quá trình chăm sóc tóc hàng ngày, nhiều bạn thường mắc sai lầm khiến tóc và da đầu bị gàu. Khi phát hiện bị nấm da đầu, cần đi khám bác sĩ và điều trị tạm thời để tránh lây lan sang những người khác trong gia đình. Người mắc bệnh viêm tĩnh mạch và da đầu mạn tính sẽ có phần da đầu dày và thô hơn mức thường, đồng thời dưới lớp da đầu còn có những cục sưng nhỏ trồi lên.

Chất tạo mùi chiết xuất từ tinh dầu an toàn hơn cho da đầu nhạy cảm hóa chất. Hãy tìm hiểu rõ hơn về gàu để có phương pháp điều trị thích hợp. Trong chương trình Câu chuyện y học trên VTV2 với chủ đề Liệu pháp trị gầu và nấm da đầu bằng thảo dược, bác sĩ CKII Nguyễn Thành, nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương, đã phân tích nguyên nhân, dấu hiệu, cách phòng và chữa bệnh. Đa phần đều chọn điều trị bằng cách gội đầu thường xuyên, cố gãi thật mạnh để gàu bong tróc, sử dụng các phương pháp dân gian như dùng chanh, dầu gội từ thiên nhiên để trị gàu. Do vậy, người dùng bị gàu nên lựa chọn dầu gội sử dụng chất tạo mùi tự nhiên, chiết xuất từ tinh dầu thực vật. Để trị gàu, người tiêu dùng thông minh nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội ít hoạt chất tạo mùi, tạo bọt, nên lựa chọn các loại dầu gội dược phẩm chuyên dụng, chuyên diệt nấm, hết gàu, giải quyết triệt để nguyên nhân gây gàu của bạn.

Website: https://www.kleaner-images.co.uk/

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer